Nam Á Bank là một ngân hàng khá có tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì là một ngân hàng tư nhân nên một số khách hàng vẫn còn lo lắng và tỏ ra e dè trước khi quyết định giao dịch Nam Á Bank. Chính vì lẽ đó, Ohmoney đã tìm hiểu và tổng hợp tất cả các thông tin chính xác nhất trong bài review ngân hàng Nam Á Bank – NAB dưới đây. Từ đó, bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm, dịch vụ cũng như độ uy tín của ngân hàng này.
Tổng quan về ngân hàng Nam Á Bank
Nam Á Bank có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (tên Tiếng Anh là Nam A Commercial Joint Stock Bank). Đây là một ngân hàng tư nhân được thành lập vào năm 1992 tại thành phố Hồ Chí Minh với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng.

Thời gian đầu , Nam Á Bank chỉ có vỏn vẹn 3 chi nhánh với hơn 50 nhân viên. Sau một khoảng thời gian dài, trải qua nhiều thăng trầm, Nam Á Bank đã không ngừng phát triển và vươn lên với mạng lưới giao dịch rộng rãi. Hiện nay, Nam Á Bank đã có tới 103 điểm giao dịch trên phạm vi cả nước, số lượng nhân viên tăng gấp 30 lần và nâng số vốn điều lệ lên gấp 600 lần so với con số ban đầu.
Cho đến thời điểm hiện tại, Nam Á Bank vẫn không ngừng nỗ lực để đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất cho người dùng. Đặc biệt, ngân hàng này không chỉ cố gắng vì mục tiêu riêng của tập thể, mà còn ra sức đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.
Đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Nam Á Bank – NAB
Hiện nay, Nam Á Bank đang cung cấp nhiều giải pháp tài chính hữu ích cho hai nhóm đối tượng khách hàng chính, đó là khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Trong nhóm khách hàng tổ chức, Nam Á Bank chú trọng hơn vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Khách hàng cá nhân
Nam Á Bank hiện đang cung cấp rất nhiều sản phẩm dịch vụ để phục vụ cho riêng nhóm khách hàng này, bao gồm:
- Sản phẩm cho vay
- Sản phẩm tiết kiệm
- Sản phẩm tiền gửi và gói sản phẩm
- Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ FWD, bảo hiểm phi nhân thọ
Nhìn chung, các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân của Nam Á Bank khá đa dạng, có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng. Đi kèm với đó là vô vàn tiện ích như: chuyển/nhận tiền trong và ngoài nước một cách đơn giản, nhanh chóng, dịch vụ đổi ngoại tệ, dịch vụ thanh toán A-Pay, dịch vụ bảo quản tài sản, bảo quản tài liệu, dịch vụ thu hộ, séc thanh toán…
Đặc biệt, Nam Á Bank còn được đa số người dùng đánh giá cao bởi dịch vụ ngân hàng số đa dạng và hiện đại, cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: internet banking, mobile banking, tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán trực tuyến…

Khách hàng tổ chức
Sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức của Nam Á Bank cũng vô cùng đa dạng, bao gồm:
- Dịch vụ tài khoản, quản lý dòng tiền
- Tiền gửi doanh nghiệp
- Cho vay và tài trợ
- Thanh toán quốc tế
- Dịch vụ ngoại hối và mua bán vàng miếng
Với những dịch vụ trên, doanh nghiệp sẽ được cung cấp nhiều giải pháp tài chính hữu hiệu. Đặc biệt, khách hàng thuộc nhóm này còn có thể sử dụng dịch vụ bảo lãnh và thẻ doanh nghiệp do Nam Á Bank cung cấp.
Đánh giá dịch vụ khách hàng của ngân hàng Nam Á Bank – NAB
Nam Á Bank được đa số khách hàng đánh giá cao về dịch vụ khách hàng. Ngân hàng này luôn hỗ trợ khách hàng với thái độ niềm nở, thân thiện và chuyên nghiệp.
Khi bạn có việc cần được hỗ trợ, bạn có thể đến trực tiếp chi nhánh, văn phòng của Nam Á Bank hoặc liên hệ qua hotline 1900 6679 để được giải quyết trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, ngân hàng này còn có kênh hỗ trợ trực tuyến 24/7 để giải đáp thắc mắc, khiếu nại cũng như tư vấn các dịch vụ cho khách hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Tuy nhiên, trường hợp bạn cần hỗ trợ trực tiếp tại văn phòng, bạn nên tham khảo giờ làm việc của Nam Á Bank để có thể sắp xếp thời gian hợp lý, tránh trường hợp đi lại nhiều gây mất thời gian.

Giờ làm việc của Nam Á Bank từ thứ 2 – thứ 6 là:
- Sáng: 08:00 – 12:00
- Chiều: 13:00 – 17:00
Riêng ngày thứ 7, Nam Á Bank chỉ làm việc buổi sáng, còn buổi chiều thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết sẽ được nghỉ.
Kết luận: Ngân hàng Nam Á Bank – NAB có uy tín không?
Qua những thông tin trên, có thể phần nào nhận thấy được sự uy tín và cái tâm trong nghề của đội ngũ cán bộ nhân viên Nam Á Bank. Tuy nhiên, để trả lời rõ hơn cho câu hỏi này, chúng ta sẽ đến với một vài thành tích mà ngân hàng Nam Á Bank đã đạt được nhờ vào sự nỗ lực của mình cũng như đánh giá phản hồi tích cực đến từ phía khách hàng:
- Năm 2020, đạt “Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam”.
- Năm 2020, APEA trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh & Xuất sắc Châu Á 2020”.
- Năm 2020, GBAF trao tặng danh hiệu “Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2020”
- Năm 2019 và 2020, VNBA & IDG trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh”.
Từ những giải thưởng, danh hiệu trên, có thể khẳng định rằng ngân hàng Nam Á Bank – NAB là một ngân hàng uy tín mà bạn có thể tin tưởng hiện nay.
Đó là toàn bộ nội dung của bài Review ngân hàng Nam Á Bank – NAB mà bạn có thể tham khảo. Như vậy, mặc dù xảy ra lùm xùm liên quan đến vấn đề tranh chấp tài sản trong năm 2019 cùng một số tin đồn không hay về NAB, nhưng NAB vẫn bất chấp làn sóng dư luận để vươn lên chứng minh vị thế của mình trên thị trường.